Khám phá Bản làng Người Rục

From VND ₫1,500,000
  • Duration: 8 Hours (approx.)
  • Product code: J_KR1

TOUR DU  TRỢ CỘNG ĐỒNG

Khám phá bản người Rục - Một trong 10 dân tộc bí ẩn nhất thế giới


Bản Ón, Bản Mò O-Ồ-Ồ và bản Yên Hợp nằm gần biên giới Việt-Lào thuộc xã Thượng Hoá, huyện Minh Hoá, Quảng Bình. Đây là một bản làng rất độc đáo của người RỤC, do đường vào nằm sâu trong các dãy núi đá vôi nên vào mùa mưa lũ nước không thoát kịp và cả cánh rừng nhiệt đới tạm thời ngập sâu trong nước.
Đằng sau những cánh rừng ngập nước màu xanh ngọc là các bản làng của đồng bào người. Cuối năm 1959, bộ đội Biên phòng Cà Xèng đóng tại Thượng Hóa trong một lần tuần tra đã phát hiện nhóm “người rừng” nhút nhát, không mảnh vải che thân, leo trèo trên vách đá, chuyền cành nhanh như thú hoang. Sau nhiều tháng tiếp cận, bộ đội đã vận động được họ rời hang đá về định cư ở 3 bản Ón, Yên Hợp và Mò O - Ồ Ồ thuộc xã Thượng Hóa. Từ đây tộc người Rục được biết đến là em út trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.


 Chương trình cụ thể như sau:

07:30: Đón khách tại khu vực Phong Nha, di chuyển đến khu vực Bản Ón, xã Thượng Hoá.

9:00: Đạp xe tham quan Bản Ón, nơi sinh sống chủ yếu của Người Rục - một trong 10 bộ tộc bí ẩn nhất thế giới. Du khách có cơ hội thăm ruộng lúa nước của
người Rục nơi bộ đội Biên Phòng hướng dẫn cho dân bản cách trồng lúa nước sau khi đã vận động được họ ra khỏi hang đá để thiết lập cuộc sống như hiện tại.

Buổi trưa: Thưởng thức bữa trưa tại nhà của người  Rục, và nếu may mắn bạn sẽ có cơ hội thường thức món Ốc Lèn chấm muối cheo tuyệt vời (ốc lèn chỉ xuất hiện vào những này trời mưa).

Sau khi ăn trưa, bạn sẽ khám phá hang đá của người Rục từng sống nhiều năm về trước, tại đây bạn được chính người Rục tái hiện lại cuộc sống xưa kia qua lời kể của họ và tự mình trải nghiệm đời sống của Người Rục.

14:00: Khám phá rục nước tự nhiên tuyệt đẹp chảy ra từ lèn đá tại thung lũng Hung Trâu.

15:30: Di chuyển về Chày Lập Farmstay vào khoảng 17:00 - Kết thúc chương trình.